Google ปล่อยฟีเจอร์ Tab Groups ช่วยจัดระเบียบแท็บเว็บไซต์บน Chrome\

Google ปล่อยฟีเจอร์ Tab Groups ช่วยจัดระเบียบแท็บเว็บไซต์บน Chrome

Google ปล่อยฟีเจอร์
Google ปล่อยฟีเจอร์ ทาง Google ออกมาแนะนำ Tab Groups ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้การใช้งาน Google Chrome ของสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเปิดเว็บไซต์หลายๆ แท็บในเวลาเดียวกัน เพราะผู้ใช้จะสามารถตั้งชื่อและจัดกลุ่มให้กับแท็บของเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างอิสระ
โดยเมื่อผู้ใช้กดคลิกขวาบนแท็บของเว็บไซต์ที่ต้องการก็จะสามารถจัดกลุ่มให้กับแท็บของเว็บไซต์เหล่านั้นได้ด้วยการกดเข้าไปที่ “Add Tab to Group” และสามารถเลือกติดแถบสีหรือตั้งชื่อให้กับ Tab Groups นั้นๆ ได้ตามต้องการเพื่อป้องกันความสับสน (สำหรับการตั้งชื่อสามารถตั้งได้ทั้งการพิมพ์ตัวอักษรตามปกติหรือเลือกใช้อีโมจิในการตั้งชื่อกรุ๊ปก็ได้เช่นเดียวกัน)
และหากต้องการจะย้ายแท็บไปยังกลุ่มอื่นก็สามารถลากแท็บของเว็บไซต์ที่ต้องการเข้าไปใส่รวมไว้ในกลุ่มใหม่ได้โดยไม่จำเป็นต้องกดลบออกจากแท็บเดิม (หรือสามารถคลิกขวาเพื่อย้ายเข้าแท็บอื่นๆ ได้เช่นกัน)
ซึ่ง Google ก็คาดหวังว่าการเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามาน่าจะช่วย ลดความสับสน ของผู้ใช้ที่ชื่นชอบในการเปิดเว็บไซต์ไว้หลายๆ แท็บ ไม่ให้เผลอไปกดปิดโดยไม่ได้ตั้งใจ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบการทำงาน, การผ่อนคลายความเครียด หรือการช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
สำหรับฟีเจอร์ Tab Groups นี้ก็ได้ปล่อยออกมาให้ใช้กันใน Chrome 83 (เวอร์ชัน Beta) แล้วเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะทำการปล่อยออกมาให้กับผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันพร้อมกับการอัปเดตเวอร์ชันของ Chrome 83 ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

BCH อาจเป็นหุ้นโรงพยาบาลตัวเดียว...ที่กำไรยังโต!

ปิดตลาดฯเช้าวันนี้ AOT-CPALL-CPF กดดัชนีฯ ยืนในแดนลบ

SpaceX อาจชวดสมัครประมูลรับทุนสูงสุดบรอดแบนด์ในชนบทเหตุถูกสงสัยในความหน่วงแฝงของ Starlink